Bệnh truyền nhiễm ở mèo có nguy hiểm không?

 

Bệnh truyền nhiễm ở mèo có nguy hiểm không? Địa chỉ nào khám chữa bệnh cho mèo uy tín chất lượng nhất? Dreampet sẽ giới thiệu thông tin chi tiết đến cho bạn. Hãy xem ngay nhé!

1. Bệnh truyền nhiễm ở mèo có nguy hiểm không?

Bệnh truyền nhiễm ở mèo có rất nhiều loại, thông thường do các vi khuẩn và virus gây ra. Chúng có thể lây lan giữa các giống mèo với nhau và có trường hợp lây bệnh sang cả cơ thể người. Bệnh truyền nhiễm ở mèo đa số đều là bệnh nguy hiểm. Nó có thể làm mèo tử vong sau một thời gian mắc bệnh. 

Bệnh truyền nhiễm ở mèo nên được chữa trị ngay

Các ca bệnh truyền nhiễm này hầu hết vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Chủ yếu tập trung chăm sóc mèo ở giai đoạn phòng bệnh. Bạn nên đưa mèo đi thăm khám thường xuyên và tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin. Giúp mèo tăng sức đề kháng và phòng tránh được bệnh truyền nhiễm.

2. Các loại bệnh truyền nhiễm ở mèo

2.1 Bệnh dại

Nhiều người khi nghe đến bệnh dại sẽ nghĩ ngay đến bệnh của chó, nhưng thực chất mèo cũng bị mắc bệnh dại. Khi nhiễm virus gây bệnh, hệ thần kinh của mèo bị tác động. Dẫn đến trạng thái mèo bị sốt, lờ đờ, sợ ánh sáng. Đồng thời, nó có thể xuất hiện thêm các biểu hiện khác thường, nguy hiểm.

Mèo bị bệnh dại sẽ có biểu hiện như sau: ngáp chảy dãi, giãn đồng tử mắt, ăn ít và dễ kích động. Ở giai đoạn cuối của bệnh, mèo sẽ bị tê liệt, suy hô hấp và dẫn đến tử vong. Trường hợp bạn bị mèo dại cắn, hãy nhanh chóng sơ cứu vết thương và đến ngay bệnh viện để chữa trị kịp thời.

2.2 Bệnh Feline Panleukopenia (viết tắt là FP)

Bệnh FP là bệnh ho sốt ở mèo. Mèo sẽ bị giảm mạnh lượng tế bào máu trắng gây suy yếu hệ miễn dịch khi mắc bệnh. Sức đề kháng không tốt sẽ khiến mèo dễ mắc thêm các bệnh khác. 

Khám chữa bệnh truyền nhiễm ở mèo chất lượng uy tín

Triệu chứng thường gặp khi mèo bị bệnh FP đó là kén ăn, buồn nôn và tiêu chay. Nếu mèo bị bệnh nặng, bạn nên đeo khẩu trang và bao tay khi tiếp xúc với mèo. Vì bệnh này có thể lây sang cơ thể người. Khi nhận thấy mèo có các dấu hiệu của bệnh, bạn nên nhanh chóng cách ly mèo với các thú cưng khác. Mục đích để hạn chế nguy cơ lây lan của bệnh và đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân.

2.3 Bệnh Feline Immunodeficiency virus (viết tắt là FIV)

Bệnh FIV là bệnh suy giảm miễn dịch ở mèo. Bệnh này có khả năng lây lan từ con vật mắc bệnh sang các thú cưng khỏe mạnh. Biểu hiện thường gặp đó là mèo bị viêm nhiễm miệng nặng, kén ăn và bệnh về đường hô hấp. Nếu phát hiện mèo có các biểu hiện này, bạn nên đưa thú cưng đến ngay phòng khám để điều trị.

Ngoài 3 bệnh kể trên, mèo vẫn có nhiều loại bệnh truyền nhiễm khác dễ mắc phải. Để phòng tránh bệnh cho mèo, bạn nên tiến hành vệ sinh sạch sẽ môi trường sống của chúng. Tăng cường bổ sung thức ăn dinh dưỡng mỗi ngày và tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đúng lịch. Đảm bảo bé mèo sẽ có được một sức khỏe tốt để chơi đùa và tránh được bệnh tật.

3. Địa chỉ khám chữa bệnh cho mèo uy tín chất lượng

Tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh truyền nhiễm ở mèo

Bệnh viện thú y Dreampet là một trong những cơ sở khám chữa bệnh thú y hàng đầu khu vực Hà Nội. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này, Dreampet đã nhận được sự đánh giá về chất lượng dịch vụ cao cấp của đông đảo khách hàng. Do đó, khi thú cưng của bạn mắc bệnh, hãy mang đến ngay cho đội ngũ bác sĩ Dreampet thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi cho bạn rằng bệnh truyền nhiễm ở mèo có nguy hiểm không. Nếu thú cưng của bạn có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, bệnh tật và dịch vụ chăm sóc, hãy gọi ngay cho chúng tôi. Dreampet cam kết phục vụ Quý khách hàng hài lòng nhất có thể.

BỆNH VIỆN THÚ Y DREAMPET

Bệnh viện thú ý Số 1 Việt Nam về Uy tín, chuất lượng, cùng đội ngũ bác sỹ thú y giỏi, yêu nghề !

Địa chỉ : Số 44 - Lô B1 - Nguyễn Cảnh Dị - KĐT Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội

0901.203.999


Bài viết liên quan