10 lời khuyên hữu ích cho người nuôi chó

Khi mới nhận nuôi một em cún, chắc hẳn người chủ nuôi nào cũng muốn dành nhiều yêu thương và điều kiện tốt nhất cho người bạn bé nhỏ của mình. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết phải chăm sóc và huấn luyện như thế nào để chúng có thể phát triển và khỏe mạnh. Vậy nên trong kì này, Dreampet sẽ mach nhỏ cho bạn vài mẹo chăm sóc thú cưng để chúng có thể phát triển toàn diện nhất nhé.

  1. Cung cấp một môi trường sống an toàn và sạch sẽ cho chú cún của bạn: Giữ chúng tránh xa khỏi các yếu tố nguy hiểm, và làm môi trường luôn sạch sẽ là cơ bản cho một cuộc sống chất lượng
  2. Luôn luôn cung cấp nước sạch cho cún: Lượng nước được duy trì sẽ đảm bảo sức khỏe cũng như năng lượng cho cún của bạn
  3. Cung cấp thức ăn thích hợp chất lượng và ngăn chặn chứng béo phì: Việc động vật bị thừa cân do ăn uống là luyện tập có thể ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe con vật. Nên thực hiện các chế độ ăn kiêng mà bác sĩ thú y khuyến cáo dựa trên kích cỡ, độ tuổi và mức độ hoặt động của con cún. Hãy nhớ nên cung cấp các bữa ăn lành mạnh cho con chó của bạn hơn là các món ăn chúng yêu thích
  4. Cho cún của bạn tới bác sĩ thú y để kiểm tra định kì hàng năm: Bác sĩ thú y sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về lịch tiêm vacxin, tẩy giun và cách để kiểm soát ngoại kí sinh trùng ve rận và giữ sổ tiêm phòng của cún ở nhà hoặc khi đi du lịch để bạn có thể theo dõi lịch tiêm của cún. Liên lạc ngay với bác sĩ thú y nếu bạn nghĩ rằng con vật cưng của mình có thể bị bệnh, bị thương hoặc ăn phải một vật lạ gì đó mà bạn không biết. Bác sĩ thú y sẽ là người đưa ra lời khuyên và giữ cho con cún của bạn luôn khỏe mạnh. Hãy giữ liên lạc với bác sĩ thú y thường xuyên để nhận được tư vấn.
  5. Cung cấp cho cún cơ hội để tập luyện và hoạt động: Hãy chắc chắn rằng con cún của bạn được tập thể dục thường xuyên với các bài tập phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe. Bằng hình thức này, con chó của bạn sẽ phát triển dần dần và có khả năng tham gia vào những hoạt động thứ mà nó thích.
  6. Thân thiết và phát triển mối quan hệ với con cún của bạn: Chó là động vật thân thiện, đáng yêu và chúng cần giao lưu với chủ của chúng. Những khoảng thời gian hữu ích khi chơi đùa với chúng giúp bạn hiểu được những nhu cầu mà những con cún muốn, cũng như nâng cao khả năng bạn phát hiện ra những điều bất thường trong hành vi và hoạt động của con cún nhà mình. Nhiều hành vi không mong muốc cũng được giảm thiểu nếu bạn dành nhiều thời gian cho muốn quan hệ của bạn và thú cưng.
  7. Huấn luyện con chó theo một số cách đơn giản:  Các lớp huấn luyện cho chó con và chó trưởng thành có thể rất hữu ích. Tốt hơn là theo sự huấn luyện cơ bản và mệnh lệnh, thật tuyệt vời là điều này giúp cho con chó của bạn có một cuộc sống lành mạnh an toàn và lâu dài.
  8. Sinh sản có kiểm soát: Nếu bạn không định để cún nhà mình sinh sản, tốt nhất nên triệt sản khi con cún nhà bạn đến tuổi. Hoặc nếu bạn muốn cho chúng sinh sản, hãy có biên pháp thích hợp để ngăn ngừa một số bệnh cơ quan sinh dục có thể mắc phải. Tham khảo bác sĩ thú y để được tư vấn thêm về các lựa chọn của bạn.
  9. Chăm sóc răng miệng cho cún là điều rất quan trọng: Nhiều giống chó có nguy cơ cao bị bệnh răng miệng và nướu và có thể dẫn đến nghiêm trọng. nhiễm trùng do các căn bệnh này sẽ gây gãy và rụng răng sớm và chúng có thể gây nên nhiễm trùng trong các cơ quan bên trong cơ thể.
  10. Nên cắt tỉa và spa thường xường xuyên cho cún: Chó lông dài có xu hướng phát triển mảng lông và những cục lông trên lớp lông của chúng. Việc móng chân mọc quá nhanh, quá dài có thể làm cho chó khó vận động và đi lại.

Hy vọng với những kiếm thức Dreampet chia sẻ trên đây các bạn có thể có những lựa chọn chăm sóc tốt nhất cho thú cưng nhà mình

Chúc bạn và thú cưng của bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!!

BỆNH VIỆN THÚ Y DREAMPET

Bệnh viện thú ý Số 1 Việt Nam về Uy tín, chuất lượng, cùng đội ngũ bác sỹ thú y giỏi, yêu nghề !

Địa chỉ : Số 44 - Lô B1 - Nguyễn Cảnh Dị - KĐT Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội

0901.203.999


Bài viết liên quan