Giải mã những điều lạ kỳ về mèo tai cụp Scotland

Mèo tai cụp Scotland hữu hữu rất nhiều điểm đặc biệt. Điểm đặc biệt nhất, thu hút nhất của chúng có lẽ chính là đôi tai cụp có 1- 0 – 2. Vừa có vẻ ngoài cute, vừa có tính cách tốt đẹp nên em ấy là chú mèo được vô vàn người yêu thích.

Không những đáng yêu về ngoại hình mà mèo tai cụp Scotland còn đáng mếm trong tính cách

Mèo tai cụp Scotland có ngoại hình cực kỳ đặc biệt

Đặc điểm ngoại hình của mèo tai cụp Scotland

Mèo tai cụp Scotland thuộc giống mèo có kích thước trung bình. Mọi điểm trên cơ thể chúng đều tròn tròn đáng yêu. Em ấy có đôi chân ngắn, bộ lông ngắn, cái cổ ngắn, cái tai cũng ngắn luôn. Mũi của nó nhỏ, nhô lên một chút. Nhìn chung khuôn mặt mèo tai cụp Scotland khá đặc biệt, nhìn rất đáng yêu và có phần ngốc nghếch. 

Mèo tai cụp Scotland được đánh giá là đẹp khi chúng có đôi tai nhỏ, cụp sát đầu, quanh viền lớp lông hơi khác màu vùng lông còn lại. Có 4 cấp độ cụp tai của giống mèo này. Đó là: 

  • Single “Easy Fold”: Tai cụp hình chữ L. Dòng này  tai chúc về phía trước. So với những giống mèo khác thì cũng không có sự khác biệt nhiều lắm. Vì vậy chúng không được đánh giá cao.
  • Single Fold: Tai của những chú mèo này cụp lại giống chữ W lộn ngược. Dòng này đc đánh giá cao hơn dòng Single “Easy Fold.
    Double Fold: Dòng này đôi tai đã khá sát đầu. Đỉnh tai đã bằng đỉnh đầu hoặc thấp hơn. Những chú mèo có một đôi ta khá sát đầu 
  • Triple Fold: Bạn không thể nhìn thấy tai của Triple Fold vì chúng cụp sát xịt vào phần đầu.

Tính cách của mèo tai cụp Scotland

Quàng thượng của chúng ta sở hữu khá nhiều ưu điểm. Ví dụ như ngọt ngào với chủ nuôi và các thành viên trong gia đình. Chúng rất thích được chủ vuốt ve, nô đùa cùng. Tuy nhiên nếu chủ nuôi đang bận thì chúng sẽ không bao giờ quấn rầy, nghịch phá. Nếu có vương miện “hoa hậu thân thiện” cho loài mèo thì nó chắc chắn thuộc về mèo Scotland tai cụp. Em ấy không bao giờ gây gổ, tranh dành với vật nuôi khác. Nếu để ý, bạn sẽ thấy bé tròn của chúng ta nhường phần ăn của mình cho các bạn của mình.

Quàng thượng không lười biếng như Ba Tư đại nhân đâu nhé. Chúng bắt chuột rất tốt. 

Sức khỏe của mèo tai cụp Scotland

Mèo Scotland tai cụp dễ nuôi, dễ chăm sóc. Chúng không hề kén ăn, kén chọn, Để mèo khỏe mạnh, bạn nên tiêm phòng đầy đủ và đúng thời gian. Tuy tai cụp không ảnh hưởng đến thính giác nhưng dẫn đến một loại bệnh về xương và sụn, gọi là ostéochondrodysplasia. Tất cả các em mèo thuộc giống mèo tai cụp Scotland đều chịu ảnh hưởng của bệnh này. Hậu quả là di dạng chân tay, đuôi trở nên ngắn, cứng tác động không tốt tới việc đi lại.

BỆNH VIỆN THÚ Y DREAMPET

Bệnh viện thú ý Số 1 Việt Nam về Uy tín, chuất lượng, cùng đội ngũ bác sỹ thú y giỏi, yêu nghề !

Địa chỉ : Số 44 - Lô B1 - Nguyễn Cảnh Dị - KĐT Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội

0901.203.999


Bài viết liên quan